Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Cách rà soát Rank Alexa

Phương pháp xác định xếp hạng Alexa

 




Cách rà soát xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào liên hệ http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. ngoài ra vừa qua Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để rà Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc kiểm tra thông qua các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

thẩm tra Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( Ví dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/xn--c-mzm.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Hướng dẫn soát xếp hạng Alexa

 




Trong giai đoạn làm SEO, việc chúng ta phải đi tạo liên kết là một việc bức ép và làm sao để chọn lựa được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa tương ứng.

một đôi khái niệm CƠ BẢN VÀ để ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google khái niệm, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giảng giải tại sao số đông các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để thuận tiện hơn trong công đoạn seo, đó là việc đi mua kết liên. thúc đẩy của PageRank lên kết quả cữ không thực thụ rõ rệt, nhưng qua công đoạn thí điểm thì mình có để ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhõm hơn và bài viết luôn được index và đánh giá tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho liên kết của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số liên kết và điểm liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoại giả vừa rồi thì bạn cần để ý thêm ở việc kết liên và chia sẻ tại các mạng xã hội để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số cho điểm sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một đơn vị khái niệm ra và hoàn toàn không phải liên tưởng tới GOOGLE. Alexa thuộc về công ty AMAZON – Một trang bán hàng tối đa và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và phần lớn người dùng chúng như một thước đo giá trị của Website… bên cạnh đó cũng có nhiều quan điểm trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập người mua, mà chính yếu dựa vào Alexa toolbar mà người dùng cài đặt. Nhưng ngoài ra công cụ này cũng đã có một chỉ số khá chuẩn xác, và nhất quán mà chúng tôi có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số lượt xem trang cũng ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ biến nhất để đánh giá khách quan một website, nên việc thẩm tra hai tham số này là quan yếu trong quá tình các bạn đi tìm những website để buil liên kết.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét