Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Sử dụng máy lọc nước giá rẻ

Lưu ý khi chọn mua máy lọc nước thông minh


 


Mấy năm nay gđ chị Hoàng Thị Phấn trú tại Hà Đông, HN đều dùng thiết bị lọc nước RO của một nhãn hiệu nức tiếng để lấy nước sạch cho gđ uống trực tiếp. Chị Phấn chứng minh khi nước máy vẫn còn nhiễm kim khí thì sử dụng trang bị lọc nước RO là biện pháp hợp lý nhất của gđ.

 

 

 



 

 

 

 

 

máy lọc nước năng lượng





gđ chị Cấn Minh Thu trú tại Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội cũng đang nghĩ suy xem nên mua sử dụng loại thiết bị lọc nước nào vừa tốt cho sức khỏe lại bảo đảm mặt hàng an toàn, đạt tiêu chuẩn. Trước ma trận vật dụng lọc nước hiện nay, chị Thu lo lắng không biết mặt hàng này tốt, SP nào không, đó còn chưa kể đến nỗi lo hàng giả, hàng nhái rình rập mọi ngõ ngách. Không chỉ có nhiều loại thứ mà ngay cả công nghệ lọc nước cũng như một ma trận.
PGS Trần Hồng Côn – khoa Hóa học – Đại học Khoa học trùng hợp HN – chứng minh nhu cầu sử dụng máy lọc nước tại Việt Nam rất lớn vì nguồn nước bị ô nhiễm và dù nước máy đã qua xử lý của nhà máy nhưng do giai đoạn di chuyển đường ống nước bị vỡ dẫn đến bị thẩm thấu ngược các chất hóa học ảnh hưởng cho sức khỏe, trong đó có chất asen.
Asen cũng là một nhân tố có trong cơ thể người, bên cạnh đó chỉ là một lượng nhỏ cho phép. Asen vốn là thành phần Tự nhiên của vỏ trái đất, có thể xuất hiện trong nước, rau quả, thực phẩm và ở con người với nồng độ vi lượng. Đây là một chất rất độc, độc gấp 4 lần thủy ngân. Khi con người nhiễm phải có thể tác động xấu đến hệ tuần hoàn, hệ tâm thần. Một người bị nhiễm asen từ từ, mỗi ngày càng ít, tuỳ theo mức độ cơ thể mà có thể bị rụng tóc, buồn nôn, sút cân, ung độc, giảm trí nhớ…
bên cạnh đó, trong nguồn nước còn bị nhiễm sắt, các kim loại khác. Chính vì thế các nhà sản xuất máy lọc nước đã cho thành lập nhiều mặt hàng lọc nước. ngoài ra, đối với máy lọc nước RO có một nhược điểm là máy lọc nước thành nước trong sáng như một dạng nước cất. khoa học RO thẩm thấu ngược khá phổ biến ở nước ta bây chừ. Cơ chế hoạt động của nó là chỉ cho nước đi qua, còn lại giữ lại tất cả các ion kim loại, các hóa chất, bào nang nấm, các thành phần độc hại…
Trong thực tại, máy lọc nước RO lọc được nước hơi trong sáng, loại bỏ hầu hết hoàn toàn các chất khoáng và các chất vi lượng có trong nước.
Tuy được coi là điểm mạnh nhưng cũng chính là nhược điểm của máy lọc nước RO. Nếu lạm dụng dùng bằng nước RO, từ nước uống đến nấu nướng thì trong thời kì ngắn chúng ta mắc bệnh thiếu vi chất, thiếu khoáng chất, mất cân bằng điện giải…
Theo PGS Côn khi dùng nước qua máy lọc nước RO quý khách nên chú ý đến nguồn nước đầu vào khi sử dụng máy, nếu nước quá mất vệ sinh thì máy lọc nước cũng chẳng thể làm sạch được, tốt nhất nên sử dụng nước máy. hiện giờ, ông cho thấy người dùng nên chọn máy lọc nước có kỹ thuật nano vì công nghệ này lọc nước và có bù khoáng.
dùng như thế đảm bảo không mất đi lượng khoáng vật cần thiết cho thể trạng vẫn đảm bảo nước sạch cho gđ. công nghệ Nano trong xử lý nước là không lọc nước hoàn toàn tinh khiết như máy RO mà vẫn để lại một hàm lượng chất khoáng có lợi cho cơ thể.
Cơ chế lọc nước của nano bạc là các lõi lọc có khe lọc rộng từ 100 nanomet, có thể ngăn được vi khuẩn không đi xuyên qua lõi lọc. Khi vi khuẩn đi vào lõi lọc, nó bị mắc kẹt tại các khe lọc.
Với vật liệu lọc nước được trộn với Nano bạc (Ag+), khi nằm tại các khe máy lọc nước, bạc Nano silver có đủ thời kì để giết chết vi khuẩn, và giảm thiểu vi khuẩn PT trong lõi lọc, tránh được nguy cơ vi khuẩn tăng trưởng và phá vỡ tấm lọc, nước uống vẫn giữ được lượng khoáng cần thiết cho cơ thể.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét